Nên ở nhà thuê hay mua nhà ? - nguyenhoanghy.com

0

 Mình làm về phong thủy hay đi tư vấn nhà ở cũng như tư vấn thiết kế các công trình dân dụng.

Trong quá trình đi vào Nam ra Bắc hay ở miền Trung mình thấy có rất nhiều quan điểm về việc nên mua nhà sớm hay không ?
Các cụ nhà mình xưa có câu :"An Cư Lạc Nghiệp" chỉ rõ quan điểm là phải có nhà ở cố định rồi mới tính tới chuyện làm ăn....
Thực tế là với góc nhìn thời đại ngày xưa,người thưa đất cát rộng thì việc có nơi để ở khá là dễ dàng cho nên việc có nhà để ở trước,đôi khi xưa không có tiền thì mượn đất hoặc xin cũng được để dựng tạm một túp lều cũng đã là nhà...cho nên quan điểm xưa an cư lạc nghiệp là hợp lý.
Nhưng ngày nay giá nhà đất leo thang,vật giá cũng leo thang mà lương thì vẫn thế thì mọi chuyện không hề dễ dàng như trước.
Mình có làm việc với rất nhiều thế hệ Gen Z hay Gen Y,mình cũng để ý thấy có một vài bạn rất thành công khi kiếm được khá nhiều tiền trên các nền tảng xã hội...Nhưng đó không phải là số đông !
Như hai năm trở lại đây rất nhiều người đi làm tik tok với giấc mộng đổi đời...thế nhưng người thành công thì lại rất ít.
Nó được hiểu như là mỗi thế hệ đều có một cơ hội nhưng ở cơ hội ấy không phải ai cũng thành công.
“Người Việt cần 169 năm để mua nhà mặt phố, 132 năm để mua biệt thự, 47 năm để mua nhà riêng, 23 năm để mua chung cư”.
Mình cũng thấy nhiều bạn có tư tưởng tích cóp một vài năm rồi trả góp nhà 🙂
Và trên chính là số liệu chúng ta cần biết....
Để làm gì ?
Để hiểu là chúng ta mất thời gian chừng ấy năm chỉ để mua một căn nhà và thế là hết !
Theo đại đa số tư duy của những con ong chăm chỉ thì phải phấn đấu có nhà trước....để theo kiểu gồng mình trả góp hàng tháng,tháng nào cũng vừa đủ tiền và chi tiêu rất eo hẹp.
Trong khi chúng ta có thể đi thuê nhà !
Tùy vào thu nhập để cân đối cuộc sống,thuê nhà xong chúng ta còn kha khá khoản tiền để tạo ra các cơ hội hoặc chờ các cơ hội để nhân gấp nhiều lần số tiền đó.
Khi bạn có 500-1 tỷ hay vài tỷ bạn có thể mua nhà nhưng nếu giữ lại bạn đón nhận các cơ hội,trau chuốt kiến thức bản thân thì cuộc đời bạn không chỉ mua mỗi 1 căn nhà !
Với quan điểm cá nhân của mình thì hãy cứ thuê nhà đi,ở tiện nghi,ghét hàng xóm thì chuyển nhà,nhà kém lộc thì đổi chỗ,thành phố không phù hợp thì chuyển thành phố.
Chúng ta không bị bó buộc hay cầm chân ở một nơi....
Chỉ nên mua nhà khi bạn đã đạt tự do tài chính mới là quyết sách hợp lý....
Gía nhà đất có thể leo thang và leo nên nữa nhưng tiền bạn tiết kiệm sẽ luôn là không đủ để mua.
Bạn cần có những quyết sách khôn ngoan và tầm nhìn khác với đại đa số những người đang bán mình cho tư bản,thả mình vào những khoản tín dụng và thoát khỏi thân phận những con ong chăm chỉ.
Còn bạn ?
Quan điểm của bạn là nên mua hay thuê nhà ?
Có thể là hình ảnh về hoa


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: